CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

VKSND tối cao triển khai thí điểm phần mềm Sổ thụ lý điện tử hình sự và tập huấn sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tại VKSND tỉnh Lâm Đồng

09/06/2022
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 09/6/2022, Đoàn công tác của VKSND tối cao do Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin (Cục 2) và Văn phòng VKSND tối cao phối hợp tiến hành triển khai thí điểm phần mềm Sổ thụ lý điện tử hình sự và khảo sát thực trạng công nghệ thông tin, đồng thời, hỗ trợ VKSND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành cho công chức VKSND hai cấp.

Các nội dung cụ thể được Đoàn công tác triển khai đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ theo yêu cầu của Viện trưởng VKSND tối cao tại Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 27/12/2021 về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2022; Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 17/5/2021 về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân. Trong đó, tập trung quán triệt việc “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân; tăng cường trách nhiệm trong thực hiện các dự án công nghệ thông tin, bảo đảm đầu tư đồng bộ, hiệu quả, có tính liên thông và ứng dụng cao trong toàn bộ hệ thống VKSND”.

Đồng chí Nhiếp Văn Ngọc, Phó Cục trưởng Cục 2 VKSND tối cao
quán triệt một số nội dung tập huấn

Theo kế hoạch, Đoàn công tác của VKSND tối cao đã phối hợp với VKSND tỉnh Lâm Đồng tổ chức thực hiện những nhiệm vụ sau:

- Triển khai thí điểm phần mềm Sổ thụ lý điện tử hình sự, trong đó tập trung vào việc cài đặt, thiết lập cấu hình, phân quyền người sử dụng cho các đơn vị; hướng dẫn sử dụng và cập nhật dữ liệu, khai thác thông tin (in các sổ nghiệp vụ hình sựbáo cáo thống kê); hướng dẫn khai thác và trao đổi thông tin giữa phần mềm Hệ thống thông tin quản lý án hình sự và Sổ nghiệp vụ điện tử hình sự.

- Khảo sát thực trạng công nghệ thông tin, bao gồm: Hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị công nghệ thông tin; an toàn, an ninh thông tin; hệ thống và các thiết bị phục vụ hội nghị trực tuyến; thực trạng quản lý và sử dụng các phần mềm dùng chung của Ngành.

- Tập huấn Hệ thống quản lý văn bản và điều hành trong ngành Kiểm sát nhân dân: Hướng dẫn cán bộ làm công tác văn thư cách sử dụng phần mềm; hướng dẫn sử dụng các thao tác nhận và gửi công văn đến, công văn đi, công văn nội bộ, hồ sơ công việc và các tiện ích khác; phân quyền cho người sử dụng.

Toàn cảnh Hội nghị

Thông qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã trao đổi, phản ánh những thuận lợi, vướng mắc trong thực tiễn triển khai và được các báo cáo viên kịp thời giải đáp, hướng dẫn về công tác chuyên môn. Trên cơ sở đó, Đoàn công tác tổng hợp để báo cáo, tham mưu cho Lãnh đạo VKSND tối cao xem xét, chỉ đạo hoàn thiện hoặc xây dựng mới các ứng dụng phần mềm để thực hiện thống nhất, phù hợp, hiệu quả hơn trong toàn Ngành.

PV
Tìm kiếm