CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Vụ Tổ chức cán bộ VKSND tối cao triển khai công tác năm 2024

09/01/2024
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 09/1/2024, Vụ Tổ chức cán bộ (Vụ 15) VKSND tối cao tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024. Đồng chí Lê Minh Trí, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao: Vụ 14, Vụ 16, Văn phòng VKSND tối cao, Thanh tra VKSND tối cao, Cục 2, Cục 3; cùng dự có toàn thể Lãnh đạo, công chức Vụ 15 VKSND tối cao.

Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Vụ 15 đã trình chiếu video clip báo cáo kết quả công tác năm 2023; theo đó, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02/12/2022 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023, toàn Ngành tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến chức năng nhiệm vụ của Ngành với phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả”, trong đó yêu cầu nhiều nhiệm vụ quan trọng, mang ý nghĩa “then chốt” về công tác tổ chức cán bộ; tiếp tục giữ vững kỷ luật, kỷ cương, trước hết là từ trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cấp Kiểm sát; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Viện kiểm sát các cấp nắm vững pháp luật, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, có đạo đức nghề nghiệp và bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ 15 phát biểu tại Hội nghị

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao, Vụ 15 đã bám sát chương trình, yêu cầu công tác cán bộ, tham mưu hoàn thành đúng tiến độ các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đề ra cũng như các nhiệm vụ đột xuất được giao. Theo đó, Vụ 15 đã chủ động tham mưu Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao kịp thời tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện và ban hành các nghị quyết, quy chế, quy định để cụ thể hóa, cập nhật những nội dung mới trong các nghị quyết, kết luận, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác tổ chức cán bộ. Đồng thời, tham mưu tổ chức Hội nghị tập huấn những điểm mới trong các quy chế, quy định của Ngành để thống nhất về nhận thức trong thực hiện công tác cán bộ của Ngành.

Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Vụ trưởng Vụ 15
trình bày chương trình, nhiệm vụ công tác năm 2024 của Vụ 15

Tham mưu Ban cán sự đảng ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo kiện toàn tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ; hoàn thành việc chuyển đổi công chức sang viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập; tăng cường bổ sung đội ngũ cán bộ có chất lượng cho các đơn vị nghiệp vụ của VKSND tối cao; tiếp tục thực hiện chủ trương đào tạo cán bộ chiến lược cho ngành Kiểm sát nhân dân.

Đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ trưởng Vụ 14 phát biểu tại Hội nghị

Công tác quy hoạch, đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, đồng bộ, chuyên nghiệp, hiệu quả hơn. VKSND các cấp đã nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng trong công tác đào tạo cán bộ, nhất là công tác tự đào tạo thông qua phân công giao việc, cấp trên hướng dẫn cấp dưới, người có kinh nghiệm kèm cặp, góp ý cho người chưa nhiều kinh nghiệm cả về năng lực chuyên môn, trách nhiệm và tính nêu gương, nhiều cách làm hay, sáng tạo đã được triển khai thực hiện góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; nhiều cán bộ trong diện quy hoạch, nhất là cán bộ trẻ có năng lực, có triển vọng được đưa đi đào tạo, rèn luyện thử thách tại các địa bàn rộng, phức tạp, có số lượng công việc lớn, những lĩnh vực quan trọng, nhạy cảm để rèn luyện, đào tạo toàn diện cán bộ đáp ứng được yêu cầu “một người biết nhiều việc, chuyên sâu một, hai việc”.

Toàn cảnh Hội nghị

Công tác tuyển dụng, thi tuyển chức danh tư pháp đã được triển khai kịp thời, đúng tiến độ góp phần giải quyết một phần khó khăn về biên chế, chức danh tư pháp cho các VKSND địa phương; các thí sinh đăng ký dự thi đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn; việc tổ chức thi tuyển đảm báo đúng quy trình, quy định.

Công tác điều động, luân chuyển, biệt phái tiếp tục được triển khai thực hiện, vừa bảo đảm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, vừa phát huy năng lực, sở trường công tác, vừa góp phần đào tạo xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật”. Công tác tổ chức cán bộ đạt hiệu quả cao đã giúp các đơn vị, các cấp kiểm sát nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Mai Thị Nam, Chánh Thanh tra VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận và đánh giá cao công tác của đơn vị trong năm 2023; tập thể Lãnh đạo, công chức Vụ 15 đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của toàn Ngành. Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của đơn vị đã đề ra, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí yêu cầu Vụ 15 thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục tăng cường tham mưu xây dựng nghị quyết, quy chế, quy định cho Ban cán sự đảng trong tất cả các khâu công tác, lĩnh vực công tác liên quan đến những nghị quyết, chủ trương của Đảng. Tổ chức Đoàn công tác để nghiên cứu về công tác cán bộ của ngành Kiểm sát Trung Quốc; từ đó, nghiên cứu, áp dụng, xây dựng bộ máy của Ngành hợp lý để vận hành tốt hơn đi kèm với đánh giá đúng năng lực, phẩm chất của cán bộ để lựa chọn, bố trí cán bộ, đảm bảo bộ máy tinh gọn, hiệu quả.

Trong công tác đào tạo cán bộ, tiếp tục thực hiện nhiều hình thức, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ Kiểm sát viên, trong đó coi trọng công tác đào tạo, đổi mới nội dung đào tạo, đào tạo tại chỗ, tăng cường đào tạo cán bộ thông qua việc phân công cấp trên, người có kinh nghiệm kèm cặp, hướng dẫn người chưa có nhiều kinh nghiệm cả về năng lực chuyên môn, trách nhiệm và tính nêu gương. Đồng thời phải phân công nhiệm vụ cho cán bộ gắn với chức danh được quy hoạch, thử thách cán bộ bằng cách giao nhiệm vụ khó, phức tạp.

Trong năm 2024, để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao đề nghị tập thể Lãnh đạo, công chức Vụ 15 tiếp tục tham mưu kiện toàn lãnh đạo, quản lý một số đơn vị, VKSND các cấp; lựa chọn và đề cao vai trò của người đứng đầu các cấp Kiểm sát có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, bản lĩnh. Tiếp tục tham mưu thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác, để ngăn ngừa, phòng chống suy thoái, trì trệ, tiêu cực; tạo môi trường, điều kiện rèn luyện, thử thách nhằm đào tạo một cách toàn diện, nhất là ở những địa bàn trọng điểm, lĩnh vực công tác quan trọng, nhạy cảm.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh đó, đơn vị cần tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Ngành, đặc biệt là với Vụ 14, Thanh tra VKSND tối cao, Cục 2, Cục 3 để góp phần hoàn thành tốt hơn nữa khâu công tác tổ chức bộ máy, tổ chức cán bộ. Phối hợp với Thanh tra VKSND tối cao để nắm đầy đủ thông tin nhằm đánh giá cán bộ một cách toàn diện; phối hợp với Cục 2 để xây dựng phần mềm quản lý công việc, từ đó, cập nhật thông tin liên tục, trung thực để đánh giá cán bộ khách quan, công bằng.

Với phương châm “Mẫu mực - Liêm chính - Vượt khó - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí mong muốn tập thể Lãnh đạo, công chức Vụ 15 luôn giữ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra, giúp các đơn vị, các cấp Kiểm sát nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành và thực hiện hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

TL
Tìm kiếm