CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Hà Nam: Ban Pháp chế HĐND thực hiện giám sát tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam

06/04/2012
Cỡ chữ:   Tương phản
Ngày 03/4/2012, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã giám sát việc chấp hành pháp luật trong hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam (thời điểm từ 01/01/2011 đến 29/02/2012)...
Hà Nam: Ban Pháp chế HĐND thực hiện giám sát tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam
 
Ngày 03/4/2012, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã giám sát việc chấp hành pháp luật trong hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam (thời điểm từ 01/01/2011 đến 29/02/2012).
Thời gian qua, Viện KSND hai cấp đã thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác cải cách tư pháp; xây dựng, triển khai quy chế phối hợp liên ngành với các cơ quan chức năng để tăng cường sự phối hợp giữa các ngành trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và bước đầu thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm. Công tác kiểm sát đã góp phần mang lại hiệu quả tích cực và tạo sự chuyển biến rõ nét trong hoạt động cải cách tư pháp. Toàn ngành có sự phối hợp chặt chẽ và thường xuyên với các ngành hữu quan, nhất là đối với các cơ quan tư pháp trong việc nắm bắt và xử lý tin báo, tố giác tội phạm, đặc biệt là việc chọn án điểm để đưa ra xét xử lưu động, góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho nhân dân.
Qua giám sát, Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận nỗ lực của hai cấp Kiểm sát tỉnh Hà Nam trong thời gian qua có nhiều cố gắng trong việc đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, đề ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành. Trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, Viện kiểm sát hai cấp đã kiểm Kiểm sát việc giải quyết đối với 981/1.032 tố giác, tin báo về tội phạm. Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả mà ngành Kiểm sát tỉnh đã đạt được đồng thời đề nghị VKS tỉnh cần chú trọng đến những tin báo vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai, thực hiện tốt vai trò cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, chủ động trong quan hệ phối hợp để làm tốt hơn nữa công tác phòng ngừa vi phạm và tội phạm trên địa bàn để kiến nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét có biện pháp quản lý, khắc phục tồn tại, bất cập trong thi hành pháp luật cũng như công tác quản lý kinh tế - xã hội ở địa phương được kịp thời.
Thu Trang
 
Tìm kiếm