CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Đắk Lắk – Điện Biên – Sơn La – Phú Thọ – An Giang

07/09/2021
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 07/9/2021 gồm những nội dung chính sau: Ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19; VKSND huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ thăm, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tiên Du…

VKSND tỉnh Đắk Lắk: Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 nhằm kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau", Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Chi đoàn VKSND thành phố Buôn Ma Thuột thực hiện chương trình "Triệu túi an sinh - Chung tay vượt qua đại dịch". Các túi an sinh trị giá 3 triệu đồng, gồm gạo, cá khô, nước mắm, dầu ăn, muối, đường dành tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang phải thực cách ly tại buôn Huk A, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar.

Đại diện Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk trao tặng những “túi an sinh” đầu tiên
cho đồng bào Buôn Huk A, xã Cư M’gar

Trước đó, đoàn công tác của VKSND huyện Krông Ana đã có mặt tại buôn M’Blớt, xã Ea Bông để thăm hỏi và trao tặng 26 phần quà trị giá 6 triệu đồng (gồm gạo, khẩu trang y tế và sách giáo khoa) với mong muốn kịp thời hỗ trợ, động viên về cả vật chất lẫn tinh thần, tiếp sức đến trường cho con em của những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong những ngày đầu của năm học mới.

Tại huyện Krông Búk, một trong những địa phương có diễn biến dịch phức tạp của tỉnh, đồng chí Trần Đông Giang, Viện trưởng VKSND huyện Krông Búk đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi và trao tặng một số nhu yếu phẩm (trị giá 4 triệu đồng) cho cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch đóng trên địa bàn huyện. Trước đó, đơn vị cũng đã quyên góp, ủng hộ 500 kg gạo cho những gia đình nằm trong vùng cách ly, phong tỏa.

VKSND huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên: Vừa qua, VKSND huyện Mường Nhé đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đến thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới của các Đồn Biên phòng Sen Thượng, A Pa Chải, Leng Su Sìn.

Đại diện VKSND huyện Mường Nhé tặng quà các cán bộ, chiến sĩ tại điểm chốt Sen Thượng

Đây là các chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra vào giáp với Trung Quốc nhằm đảm bảo kiểm soát tốt tình hình người dân qua lại trái phép cũng như tình hình buôn lậu qua biên giới làm tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Đại diện VKSND huyện Mường Nhé đã gửi lời hỏi thăm, động viên các cán bộ, chiến sĩ luôn giữ gìn sức khỏe, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện lưu thông qua lại chốt nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, nỗ lực vì bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Các món quà chủ yếu là nhu yếu phẩm cần thiết, qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng cùng toàn dân phòng, chống đại dịch Covid-19 của VKSND huyện Mường Nhé.

VKSND thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La: Hồi 15 giờ ngày 31/8/2021, tại tổ 6, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an thành phố phối hợp với Hạt Kiểm lâm thành phố Sơn La phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Công Mạnh, sinh năm 1969 có hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm. Vật chứng thu giữ: 4 bộ phận của một con gấu trong chiếc bao tải dứa, gồm 2 tay trước và 2 chân sau.

Tại Cơ quan điều tra, Mạnh khai nhận số bộ phận cơ thể gấu bị thu giữ do Mạnh mua của một người nam giới không quen biết tại khu vực biên giới xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La với số tiền 6.000.000 đồng. Sau đó, Mạnh đón xe taxi đi về nhà. Khi đi đến ngã ba Mai Sơn thuộc tổ 6, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La thì thì bị tổ công tác phát hiện, bắt quả tang, thu giữ vật chứng.

VKSND thành phố Sơn La đã phân công Kiểm sát viên kiểm sát việc cân tịnh, xác định 4 bộ phận của động vật có tổng khối lượng 10,3kg. Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Sơn La tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ theo quy định.

VKSND tỉnh Phú Thọ:

* Ngày 05/9/2021, tại Trường Tiểu học xã Tiên Du, huyện Phù Ninh, Công đoàn VKSND huyện Phù Ninh phối hợp cùng Hội phụ nữ, Hội chữ thập đỏ xã Tiên Du đã trao 4 phần quà là những chiếc xe đạp cho 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn VKSND huyện Phù Ninh tặng quà cho các em học sinh
có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học xã Tiên Du, huyện Phù Ninh

Đây là món quà có ý nghĩa động viên tinh thần to lớn đối với các em học sinh trước khi bước vào năm học mới, giúp các em phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt. Đại diện phụ huynh của các em học sinh đã bày tỏ niềm vui, xúc động cùng lời cảm ơn chân thành nhất đến tập thể lãnh đạo, công chức VKSND huyện Phù Ninh.

* Phát huy tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 01/9/2021, đại diện VKSND huyện Phù Yên đã đến thăm hỏi, động viên, ủng hộ mỳ tôm, gạo và tặng một số nhu yếu phẩm cần thiết cho Trạm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Đá Đỏ, huyện Phù Yên.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp, trên địa bàn huyện Phù Yên đã phát hiện hơn 200 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 30 ca trong cộng đồng. Huyện Phù Yên đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

VKSND thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang: Thực hiện Kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2021, ngày 01/9/2021, VKSND thị xã Tân Châuđãtrao quà cho học sinh là con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Trần Tuyền Trinh, Phó Viện trưởng VKSND thị xã thay mặt đơn vị tặng mỗi phần quà gồm 1 bộ sách giao khoa và 10 quyển vở cho các em học sinh, đồng thời động viên các em cố gắng chăm ngoan, học giỏi. Nguồn kinh phí hỗ trợ do cán bộ, công chức trong đơn vị đóng góp.

VKSND thị xã Tân Châu tặng quà cho các em học sinh

Đây là những món quà thiết thực và ý nghĩa nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm nghị lực để các em khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm