CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Điện Biên – Bắc Ninh – Hoà Bình – Thanh Hoá – Hà Tĩnh – Đắk Lắk – Đồng Tháp

29/01/2024
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 29/1/2024 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Điện Biên trực tiếp kiểm sát tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên; VKSND thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thăm và tặng quà tết 18 hộ đặc biệt khó khăn; Cụm thi đua số 3 ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023…

VKSND tỉnh Điện Biên: Vừa qua, VKSND tỉnh Điện Biên đã trực tiếp kiểm sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Nguyễn Hữu Sơn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên
 công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm sát đã kiểm tra sổ sách và hồ sơ, tài liệu liên quan đến giải quyết, khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp. Kết quả cho thấy, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận, thụ lý và giải quyết khiếu nại trong hoạt động tư pháp cơ bản theo đúng quy định của pháp luật, bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế cần phải khắc phục. Đoàn kiểm sát đã ban hành kết luận, yêu cầu đơn vị đưa ra những biện pháp khắc phục ngay những tồn tại để công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

VKSND tỉnh Bắc Ninh: Trong hai ngày 23, 25/01/2024, liên Chi đoàn VKSND tỉnh Bắc Ninh và VKSND huyện Yên Phong phối hợp tổ chức các chương trình “Chuyến xe 0 đồng”, “Nồi cháo yêu thương” và tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa hồi sức tích cực và Trung tâm ung bướu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Nhằm mục đích chia sẻ với những cảnh đời kém may mắn, liên Chi đoàn đã trao tặng chi phí tài trợ chuyến xe cứu thương vận chuyển 1 bệnh nhân từ Khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh về nhà tại xã Mường Bú, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Trong chương trình “Nồi cháo yêu thương” được duy trì tổ chức hàng tháng, ngày 25/01/2024, liên Chi đoàn VKSND tỉnh Bắc Ninh và Chi đoàn VKSND huyện Yên Phong đã có mặt tại Trung tâm ung bướu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để phát 300 suất cháo cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm.

Liên Chi đoàn trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn
tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh

Nhân dịp này, liên Chi đoàn trao tặng 30 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, mỗi suất quà trị giá 500.000đ, góp phần giúp người bệnh sớm vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Đây là hoạt động ý nghĩa trong thời điểm các cấp, ngành, địa phương đang tập trung nguồn lực để tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Qua đó thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên cũng như sự quan tâm của cán bộ ngành Kiểm sát đến công tác an sinh xã hội của địa phương.

VKSND tỉnh Hoà Bình: Ngày 26/01/2024, VKSND tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội nghị công chức, người lao động năm 2024.

Tại Hội nghị, đồng chí Ngô Bảo Ngọc, Viện trưởng VKSND tỉnh đã trình bày Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2023. Theo báo cáo, VKSND tỉnh đã kịp thời ban hành nhiều văn bản nhằm cụ thể hoá các nội dung Chỉ thị, Nghị quyết của VKSND tối cao, các Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối để lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu chuyên môn, nghiệp vụ, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác cải cách tư pháp tiếp tục có nhiều tiến bộ, sự phối hợp giữa các ngành trong khối Nội chính ngày càng chặt chẽ. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ngày càng có kết quả tốt hơn. Tiếp tục xây dựng ngành Kiểm sát Hoà Bình trong sạch, vững mạnh; chủ động nắm chắc, dự báo đúng tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tình hình công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Về kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân VKSND tỉnh trong năm 2023 và nhiệm kỳ 2022-2023, Ban Thanh tra nhân dân đã phối hợp với Thanh tra cơ quan kiểm tra việc thực hiện chấp hành kỷ luật nội vụ của công chức và người lao động; kiểm tra về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của công chức; việc chấp hành, thực hiện chế độ quản lý tài sản và sử dụng nguồn kinh phí của cơ quan; việc thực hiện quy chế dân chủ, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Cũng tại Hội nghị, VKSND tỉnh và Ban chấp hành Công đoàn đã tiến hành ký kết giao ước thi đua nhằm mục đích phát động thi đua cơ quan, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Ngô Bảo Ngọc, Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận tinh thần trách nhiệm, cố gắng vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của toàn thể công chức, người lao động. Năm 2024, Đồng chí đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn tiếp tục phối hợp chăm lo tốt cho đời sống của công chức, người lao động; các đơn vị đề ra biện pháp triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị công tác ngành Kiểm sát nhân dân; Ban Thanh tra nhân dân tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Đối với cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị cần đổi mới lề lối, phương pháp làm việc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

VKSND tỉnh Thanh Hóa: Nhân dịp đầu năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, vừa qua, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà hỗ trợ xây nhà cho gia đình đồng chí Lâu Văn Ly, Phó Viện trưởng VKSND huyện Mường Lát tại xã Pù Nhi.

Đoàn công tác VKSND tỉnh Thanh Hóa trao tiền hỗ trợ xây nhà
 cho gia đình đồng chí Lâu Văn Ly

Gia đình đồng chí Lâu Văn Ly có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có chỗ ở ổn định, bản thân đồng chí Ly là người dân tộc thiểu số, thường xuyên phải đi điều trị bệnh. Với truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, cán bộ, công chức VKSND tỉnh Thanh Hóa đã quyên góp, ủng hộ đồng chí Ly mỗi người một ngày lương với tổng số tiền 50 triệu đồng, VKSND thành phố Thanh Hóa quyên góp số tiền 20 triệu đồng để hỗ trợ xây mới ngôi nhà của đồng chí Lâu Văn Ly.

VKSND huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh: Vừa qua, Chi bộ VKSND huyện Kỳ Anh đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề, sắt son niềm tin với Đảng” để chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024).

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên trong Chi bộ đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng qua 94 năm xây dựng, phát triển, từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên tự nhìn nhận, đánh giá lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ của mình khi được kết nạp vào Đảng và đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên trong Chi bộ nhận thức đúng, sâu sắc về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quan trọng quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong 94 năm qua. Thời gian tới, Chi bộ VKSND huyện Kỳ Anh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền sâu rộng các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong Chi bộ.

VKSND thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk: Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngày 25/1/2024, VKSND thành phố Buôn Ma Thuột đã thăm và tặng quà 18 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại buôn M’Brê, xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột.

Đồng chí Nguyễn Văn Luyến, Viện trưởng VKSND thành phố và đoàn công tác đã thăm hỏi sức khỏe, công việc của bà con trong năm vừa qua, đồng thời trao tặng 18 phần quà (trị giá 6,3 triệu đồng) cho 18 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đoàn công tác tặng quà  hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đây hoạt động thiết thực, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bà con, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong buôn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp Tết đến Xuân về.

Nhân dịp này, Chi đoàn VKSND thành phố Buôn Ma Thuột đã triển khai chương trình “Tự hào non sông Tổ quốc” và trao tặng tranh bản đồ đất nước Việt Nam cho buôn M’ Brê với mục đích giáo dục truyền thống văn hóa và ý thức bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của quốc gia, thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

VKSND tỉnh Đồng Tháp: Ngày 24/01/2024, tại VKSND huyện Châu Thành, Cụm thi đua số 3 ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Tháp (gồm VKSND các huyện Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành và VKSND thành phố Sa Đéc) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và ký kết Giao ước thi đua năm 2024.

Năm 2023, Cụm thi đua số 3 tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua gắn với hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành, trong đó 100% cán bộ, công chức và người lao động trong Cụm đã ký giao ước thi đua thực hiện tốt các nội quy, quy chế của Ngành và quy định của pháp luật, phấn đấu xây dựng cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”; hướng trọng tâm các phong trào thi đua vào việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2024

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Hồng Việt, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Tháp đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được trong công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Cụm thi đua số 3. Đồng chí đề nghị trong năm 2024, các đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt hơn nữa công tác nhân rộng điển hình tiên tiến, ứng dụng công nghệ thông tin trong cập nhật các chỉ tiêu xét thi đua.

Hội nghị đã thống nhất bầu VKSND thành phố Sa Đéc là Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 và tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024 với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm trọng tâm, đột phá đã đề ra.

TL (tổng hợp)
Tìm kiếm