CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Hà Giang – Thái Bình – Nghệ An

28/12/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 28/12/2020 gồm những nội dung chính sau: VKSND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020; VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị kiểm điểm Ban chấp hành Đảng bộ năm 2020…

VKSND tỉnh Hà Giang: Vào hồi 6h ngày 26/12/2020, tại khu vực tổ 6 Thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Tổ công tác Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Công an huyện Đồng Văn phát hiện và bắt quả tang đối tượng Hoàng Bình Tỉnh, sinh năm 1987 có hành vi vận chuyển hàng cấm trên xe ô tô nhãn hiệu Toyota, biển kiểm soát 61A- 45.195.

Qua kiểm tra hành chính, phát hiện khoang sau xe có 4 bao tải màu xanh, bên trong chứa các hộp pháo hình khối chữ nhật màu vàng - đỏ có in chữ nước ngoài và 150 quả pháo hình tròn, qua cân tịnh có tổng khối lượng 110kg. Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật, phương tiện. Nhận được tin báo, VKSND tỉnh Hà Giang đã cử Kiểm sát viên phối hợp với phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Giang tiến hành mở niêm phong lấy mẫu giám định và tham gia khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đang tạm giữ đối tượng Hoàng Bình Tỉnh để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.                                                                                 

VKSND tỉnh Thái Bình: Ngày 23/12/2020, VKSND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 qua hệ thống truyền hình trực tuyến.

Trong năm 2020, với sự đoàn kết và nỗ lực, ngành Kiểm sát Thái Bình đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, quán triệt thực hiện phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả” trong các hoạt động của Ngành. Kết quả, toàn Ngành đã thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác và nhiệm vụ trọng tâm đột phá; chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương tiếp tục chuyển biến tích cực. Tiến độ, chất lượng giải quyết án hình sự được đẩy nhanh và bảo đảm quy định của pháp luật; không có trường hợp phải đình chỉ vì không phạm tội hoặc Viện kiểm sát truy tố, Toà án tuyên không phạm tội; hiệu quả kiểm sát hoạt động tư pháp trên các lĩnh vực khá đồng đều, toàn diện. Trong số chỉ tiêu cơ bản đã thực hiện, có 105/119 chỉ tiêu đạt và vượt, trong đó nhiều chỉ tiêu quan trọng đều vượt cao. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành được triển khai kịp thời, đồng bộ, có hiệu quả, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình
 phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao những kết quả các đơn vị đạt được trong năm 2020 và yêu cầu các đơn vị tiến hành tổng kết nội bộ, kiểm điểm nghiêm túc những hạn chế, thiếu sót và đề ra giải pháp khắc phục để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác trong năm tiếp theo. Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh chỉ đạo, các đơn vị thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, những nội dung mới trong Chỉ thị công tác của Ngành để xây dựng kế hoạch, chương trình công tác năm 2021, đề ra nhiệm vụ trọng tâm đột phá và các biện pháp thực hiện nhằm nâng cao chất lượng công tác trong mọi lĩnh vực. Đề cao trách nhiệm nêu gương, tính gương mẫu của người đứng đầu; phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan, nắm chắc tình hình tội phạm, an ninh chính trị tại địa phương để tham mưu kịp thời cho Cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết các vụ việc phức tạp. Chuẩn bị các phương tiện kỹ thuật, bồi dưỡng kỹ năng sử dụng thiết bị và phối hợp với các cơ quan tư pháp để thực hiện việc ghi âm, ghi hình khi hỏi cung, ghi lời khai người tham gia tố tụng. Tăng cường công tác đào tạo tại chỗ, đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, rèn luyện tác phong, bản lĩnh nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên nhằm tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

VKSND tỉnh Nghệ An: Ngày 24/12/2020, VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị kiểm điểm Ban chấp hành Đảng bộ năm 2020.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2020, Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh đã đạt được nhiều kết quả trong việc quán triệt, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên; lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu nhiệm vụ của ngành Kiểm sát Nghệ An. Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh nghiêm túc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, các quy định, quy chế làm việc; kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống,  “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ; đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí. Năm 2020, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo kiện toàn các chi bộ sau khi có quyết định sáp nhập một số đơn vị cấp phòng của VKSND tối cao; chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đối với những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước đã được Đảng ủy đề ra giải pháp, biện pháp khắc phục.

Tại Hội nghị, các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ đã tiến hành kiểm điểm với tinh thần trách nhiệm cao, tự nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế trong quá trình lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2020 và đưa ra các giải pháp hiệu quả để thực hiện nhiệm vụ trong năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Hồng Khanh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh Nghệ An. Đồng chí đề nghị bổ sung một số nội dung vào Báo cáo kiểm điểm để làm rõ hơn ưu điểm, kết quả, cũng như tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để tập thể Đảng ủy VKSND tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Thay mặt tập thể Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh, đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng Đảng bộ VKSND tỉnh trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Ngành, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm