CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Tin hoạt động VKSND địa phương Quảng Ninh – Thanh Hóa – Sơn La

02/12/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Tin hoạt động VKSND địa phương ngày 02/12/2020 gồm những nội dung chính sau: Cụm thi đua số 3 và số 6 ngành Kiểm sát nhân dân tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020; VKSND huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La tổ chức chương trình thiện nguyện.

VKSND tỉnh Quảng Ninh: Ngày 30/11/2020, VKSND tỉnh Quảng Ninh chủ trì tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng của Cụm thi đua số 3 ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng chí Lương Minh Thống, Vụ trưởng Vụ 8 VKSND tối cao, phụ trách Cụm thi đua số 3 dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Lương Minh Thống, Vụ trưởng Vụ 8 VKSND tối cao
 phát biểu tại Hội nghị

Cụm thi đua số 3 gồm 8 đơn vị là VKSND các tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Sơn La, Lai Châu. Theo Báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020 của Cụm thi đua số 3 ngành Kiểm sát nhân dân, các đơn vị thực hiện kịp thời, đồng bộ nhiều biện pháp có trọng tâm, trọng điểm gắn với thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác của Ngành, qua đó tạo động lực cho toàn thể cán bộ, công chức và người lao động phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Các phong trào thi đua được cụ thể hóa trong chương trình, kế hoạch công tác của từng đơn vị bằng các biện pháp thiết thực, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, bảo đảm thực hiện tốt kế hoạch công tác đã đề ra. Qua phong trào thi đua, nhiều chỉ tiêu trong các khâu công tác đã có những chuyển biến tích cực, đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, trước những diễn biến phức tạp của của dịch bệnh Covid-19, là những tỉnh biên giới phía Bắc, tiếp giáp với Trung Quốc, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã phát huy truyền thống, khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đồng thời góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh nói chung, công tác đấu tranh với các tội phạm liên quan đến dịch bệnh nói riêng.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã tập trung thảo luận, đánh giá, đưa ra những giải pháp, cách làm hay, hiệu quả, thiết thực để các đơn vị trong Cụm học tập, áp dụng như: Số hóa hồ sơ, phân công cán bộ giúp việc cho Kiểm sát viên tại phiên tòa, tham mưu cho chính quyền địa phương về quản lý nhà nước về đất đai, công tác đào tạo tại chỗ, chương trình nông thôn mới…

Tiếp đó, Hội nghị tổ chức bình xét, đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc. Trên cơ sở thành tích nổi bật của các đơn vị, Cụm thi đua số 3 đã bình xét 7 đơn vị xuất sắc, trong đó đề nghị xét tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ” cho 2 đơn vị là VKSND tỉnh Quảng Ninh và VKSND tỉnh Lạng Sơn.

Cũng tại Hội nghị, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 nhất trí bầu VKSND tỉnh Lạng Sơn là đơn vị Cụm trưởng, VKSND tỉnh Sơn La là Cụm phó Cụm thi đua số 3 năm 2021.

VKSND tỉnh Thanh Hóa: Ngày 30/11/2020, tại trụ sở VKSND tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 gồm VKSND các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2021. Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ trưởng Vụ 14 VKSND tối cao, đại diện Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân và các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy , Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Thanh Hóa.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020. Theo đó, các đơn vị Cụm thi đua số 6 đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do VKSND tối cao và địa phương phát động. Cụm thi đua cũng phát động nhiều phong trào thi đua có nội dung thiết thực, hình thức phong phú, đa dạng. Một số đơn vị xây dựng Bảng đánh giá kết quả thi đua, tăng cường tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, trong đó có rút kinh nghiệm về số hóa hồ sơ và công bố, trình chiếu tài liệu tại phiên tòa. Bên cạnh những sáng kiến mang tính đổi mới, các đơn vị trong Cụm còn chú trọng việc xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Theo đó, Hội đồng thi đua - khen thưởng của các đơn vị đã tiến hành xét chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 để khen thưởng, nhân rộng ra toàn Ngành, tạo được sự lan tỏa trong mỗi cơ quan, đơn vị.

Công tác khen thưởng được các đơn vị trong Cụm thực hiện kịp thời, chính xác, đảm bảo khách quan, kịp thời, phản ánh thực chất kết quả và năng lực hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao của từng cá nhân, đơn vị.

Lãnh đạo các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2021

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân, đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ trưởng Vụ 14 VKSND tối cao đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Cụm thi đua số 6 trong năm qua. Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và bão lũ nhưng các đơn vị trong Cụm đã phấn đấu, đạt nhiều thành tích cao. Với những thành tích đạt được, đồng chí đề nghị các đơn vị cần nâng cao hơn nữa hiệu quả việc thi đua theo Cụm, các đơn vị cần thảo luận và đưa ra nhiều biện pháp, cách làm hay để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nhằm triển khai, thực hiện hiệu quả kế hoạch thi đua, giao ước thi đua của Cụm, qua đó đưa công tác thi đua đi vào thực chất và hiệu quả.

VKSND huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La: Với mong muốn góp phần giảm bớt sự khắc nghiệt của mùa đông giá lạnh, ngày 27/11/2020, VKSND huyện Vân Hồ đã đến trao tặng quần áo ấm tại bản Bướt, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ. Đây là bản có điều kiện kinh tế, xã hội còn khó khăn, hiện các hộ dân trong bản chưa có điện sinh hoạt, tỉ lệ hộ nghèo cao. Đoàn công tác VKSND huyện đã trao 175 chiếc quần, 282 chiếc áo ấm thu đông với tổng giá trị trên 20.000.000 đồng. Mỗi phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng là nguồn động viên giúp người dân vơi đi những cực nhọc, đảm bảo sức khỏe để lao động sản xuất và sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày.

Đoàn từ thiện VKSND huyện Vân Hồ trao quà cho bà con trong bản

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm đối với những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời là dịp để tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên chi đoàn VKSND huyện Vân Hồ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

HQ (tổng hợp)
Tìm kiếm