CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

The Supreme People’s Procuracy of Viet Nam

Viện kiểm sát quân sự Trung ương kiểm tra công tác tại VKSQS Quân khu 7

09/11/2020
Cỡ chữ:   Tương phản
Trong các ngày 02 - 06/11/2020, Đoàn công tác của Viện kiểm sát quân sự (VKSQS) Trung ương do Trung tướng Tạ Quang Khải, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra toàn diện công tác kiểm sát quân sự năm 2020 đối với hai cấp VKSQS Quân khu 7.
https://kiemsat.onecmscdn.com/2020/11/07/pho-vien-truong-vksnd-toi-cao-ta-quang-khai-phat-bieu-ket-luan-tai-buoi-kiem-tra.jpg
Đồng chí Tạ Quang Khải, Phó Viện trưởng VKSND tối cao,
Viện trưởng VKSQS Trung ương phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Tại buổi công bố kết luận kiểm tra, Đại tá Đặng Quang Hiếu, Viện trưởng VKSQS Quân khu 7 đã báo cáo với Đoàn kiểm tra về tình hình thực hiện toàn diện công tác kiểm sát quân sự năm 2020 của hai cấp VKSQS Quân khu 7. Theo đó, trong năm 2020, đơn vị đã quán triệt đến các VKSQS khu vực, các Ban nghiệp vụ, cũng như từng cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao; Chương trình công tác của VKSQS Trung ương và Kế hoạch công tác kiểm sát quân sự năm 2020 của VKSQS Quân khu. Trên cơ sở đó, các VKSQS cấp khu vực đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác năm 2020 phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị. Cho đến thời điểm kiểm tra, các chỉ tiêu nghiệp vụ cơ bản của các đơn vị trực thuộc VKSQS Quân khu 7 đều đạt và vượt so với yêu cầu đề ra.

Qua 5 ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, đến chiều ngày 06/11/2020, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kết luận sơ bộ kết quả kiểm tra với sự có mặt của Thiếu tướng Du Trường Giang, Phó Tư lệnh Quân khu 7 và Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiệu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7.

https://kiemsat.onecmscdn.com/2020/11/07/cong-bo-ket-luan-kiem-tra.jpg
Công bố quyết định kiểm tra toàn diện công tác tại VKSQS Quân khu 7

Đoàn kiểm tra cơ bản nhất trí với kết quả công tác trong báo cáo của VKSQS Quân khu 7. Đơn vị đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác đề ra; làm tốt công tác tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả công tác phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm; tuyên truyền, phổ biến pháp luật hiệu quả cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang Quân khu và nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, Đoàn công tác cũng chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế trong từng khâu công tác và hướng dẫn những phương pháp, cách làm khoa học, hiệu quả cho cán bộ, Kiểm sát viên, nhân viên hai cấp VKSQS Quân khu 7 học hỏi, vận dụng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Trung tướng Tạ Quang Khải, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác kiểm sát quân sự năm 2020 của VKSQS Quân khu 7. Đồng thời chia sẻ với những khó khăn của đơn vị như số lượng Kiểm sát viên còn thiếu so với biên chế, là một trong những đơn vị có tỷ lệ giải quyết các vụ án hình sự cao nhất toàn quân nhưng vẫn nỗ lực giải quyết hiệu quả nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực tiếp chỉ đạo và được dư luận xã hội quan tâm.

https://kiemsat.onecmscdn.com/2020/11/07/lanh-dao-vien-ksqs-qk7-tiep-thu-ket-luan-kiem-tra.jpg
Lãnh đạo VKSQS Quân khu 7 tiếp thu kết luận kiểm tra

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo VKSQS Quân khu 7 cần tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; đề ra giải pháp khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót; tăng cường đoàn kết, thống nhất để vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong những tháng cuối năm 2020 cũng như các năm tiếp theo.

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên hai cấp VKSQS Quân khu 7, Đại tá Đặng Quang Hiếu nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương, cũng như những ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm tra và cam kết sẽ chỉ đạo đơn vị rút kinh nghiệm, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác, xây dựng các VKSQS khu vực trực thuộc Quân khu 7 ngày càng vững mạnh, toàn diện.

Lê Tú (kiemsat.vn)
Tìm kiếm